0378.858.079
Kiến thức CRM

Sức mạnh tự động hóa của phần mềm CRM trong chiến lược marketing

  • 1.6k
  • 996k
  • 125

Chiến lược marketingtự động hóa là hai yếu tố cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ tổ chức/doanh nghiệp nào, bao gồm cả các doanh nghiệp B2B. Chiến lược marketing giúp xác định cách tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, trong khi tự động hóa giúp tối ưu hóa quy trình và nâng cao hoạt động kinh doanh. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp B2B đã và đang chuyển đổi số khi khôn khéo tận dụng sức mạnh của phần mềm CRM vào chiến lược marketing. Vậy phần mềm CRM là gì? Tại sao phần mềm CRM và tự động hóa là yếu tố ảnh hưởng đến sự  thành công của chiến lược marketing? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau của Tera Solutions.

Tại sao cần tự động hóa trong chiến lược marketing

Chiến lược marketing là kế hoạch tổng thể nhằm nghiên cứu và xác định các phương thức tiếp thị cụ thể để quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng, phát triển thương hiệu. Bao gồm việc xác định khách hàng mục tiêu, thị trường tiềm năng, đối thủ cạnh tranh, định vị sản phẩm, tương tác khách hàng, chiến lược tiếp thị và đánh giá hiệu quả. 

Tự động hóa trong chiến lược marketing là việc áp dụng công nghệ và các công cụ để tự động hóa các hoạt động và quy trình marketing, nhằm cải thiện năng suất và tiết kiệm thời gian.

Tại sao cần tự động hóa trong chiến lược marketing - Tera CRM
Tại sao cần tự động hóa trong chiến lược marketing

Doanh nghiệp cần tự động hóa trong chiến lược marketing bởi:

Tăng năng suất và tiết kiệm thời gian: Tự động hóa giúp loại bỏ các công việc lặp đi lặp lại của nhân viên, từ đó rút ngắn thời gian và tập trung vào công việc chiến lược nhiều hơn. Đồng thời áp dụng công nghệ sẽ giúp giảm thiểu sai sót trong quy trình và nhất quán trong dữ liệu.

Quản lý khách hàng hiệu quả: Nhờ có tự động hóa, nhân viên có thể dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng một cách tự động qua các kênh liên lạc khác nhau như email marketing, tin nhắn tự động,...

Đo lường và phân tích kịp thời: Công nghệ tự động hóa cung cấp dữ liệu phân tích chi tiết về hiệu quả các chiến dịch, doanh nghiệp dựa vào đó để nhanh chóng điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược marketing.

Giảm chi phí và tăng tỷ lệ chuyển đổi: Mọi hoạt động trong quy trình đều được tự động hóa sẽ giúp giảm thiểu chi phí từ nguồn nhân lực và triển khai chiến dịch. Đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi từ tiềm năng thành khách hàng, nhờ khả năng gửi thông điệp chính xác và cá nhân hóa.

Sức mạnh của phần mềm CRM trong chiến lược marketing

Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM - Customer Relationship Management) là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý thông tin về khách hàng cũng như tương tác với họ. Nền tảng này chuyên tập trung vào việc nâng cao mối quan hệ với khách hàng, duy trì và thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách tối ưu hóa các quy trình liên quan đến bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Sức mạnh của phần mềm Tera CRM trong chiến lược marketing

Tính năng tự động hóa của phần mềm CRM

Quản lý chiến dịch marketing tự động: CRM cho phép tự thiết lập và quản lý các chiến dịch marketing, từ việc gửi email, tin nhắn đến việc chạy quảng cáo trên các nền tảng khác nhau. Nhờ đó giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và kịp thời.

Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động: Tính năng tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng sẽ tự động gửi lời nhắc, phản hồi nhanh chóng các yêu cầu và theo dõi lịch sử tương tác. Chăm sóc khách hàng kịp thời có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Tích hợp đa kênh (Omni-Channel Integration): Tính năng này giúp tích hợp nhiều kênh tiếp thị khác nhau như email, mạng xã hội, tin nhắn SMS và website vào một nền tảng duy nhất. Doanh nghiệp có thể quản lý và theo dõi tất cả các tương tác với khách hàng một cách hiệu quả.

Báo cáo và phân tích hiệu quả chiến dịch: Cung cấp các báo cáo chi tiết về hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, bao gồm thông tin về tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Những báo cáo này giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình.

Thực hiện chiến lược marketing với Tera CRM

Tera CRM là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng hiện đại, giúp tối ưu hóa quy trình marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Tera CRM hỗ trợ tính năng tự động hóa chiến dịch marketing cho doanh nghiệp giúp thiết lập và triển khai các chiến dịch tự động, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả. 

Thực hiện chiến lược marketing với Tera CRM
Thực hiện chiến lược marketing với Tera CRM

Quản lý thông tin khách hàng toàn diện

Tera CRM hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ và quản lý tất cả thông tin về khách hàng, dữ liệu liên hệ, lịch sử giao dịch và thông tin cá nhân. Qua dữ liệu lưu trữ, doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và chi tiết về từng khách hàng, dễ dàng theo dõi và hiểu rõ nhu cầu cũng như sở thích của họ. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể phát triển các chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả hơn.

Tự động hóa chiến dịch marketing

Các tính năng tự động hóa bao gồm việc gửi email, tin nhắn SMS và quản lý quảng cáo trên các nền tảng khác nhau. Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đồng thời đảm bảo rằng chiến dịch marketing được triển khai đúng thời điểm và nhằm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Phân tích và tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch

Với Tera CRM, doanh nghiệp có thể phân tích và phân khúc khách hàng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Các công cụ theo dõi và phân tích dữ liệu chi tiết giúp hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng và hiệu quả của từng chiến dịch tiếp thị. Dữ liệu này hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác, điều chỉnh chiến lược tiếp thị kịp thời để đạt được kết quả tốt nhất. Tera CRM còn tích hợp với nhiều kênh tiếp thị và bán hàng như Shopee, Lazada.., đảm bảo tính nhất quán trong mọi hoạt động tiếp thị.

Sử dụng CRM và tự động hóa trong marketing mang lại lợi ích vượt trội. Quản lý thông tin khách hàng giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu và hành vi của khách hàng, xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả. Tự động hóa tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đảm bảo chiến dịch marketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu. 

Hãy khám phá sức mạnh của Tera CRM và tự động hóa trong chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn ngay hôm nay! Đăng ký dùng thử miễn phí hoặc liên hệ với Tera Solutions để được tư vấn chi tiết. 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Tất tần tật những điều bạn cần biết về phần mềm quản lý khách hàng

    Tất tần tật về phần mềm quản lý khách hàng, từ lợi ích, tính năng đến cách sử dụng hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý và phát triển

  • Khởi đầu với 100 triệu: Làm thế nào để mở cửa hàng quần áo thành công?

    Khởi đầu shop quần áo với 100 triệu, hướng dẫn cách lên kế hoạch và hành động hiệu quả, ứng dụng phần mềm bán hàng để thành công.

  • Quản lý kho hiệu quả với các phần mềm hàng đầu cho cửa hàng

    Phần mềm quản lý kho hàng đầu giúp nâng cao hiệu quả, tối ưu hóa quy trình và cải thiện hoạt động kinh doanh cho cửa hàng.

  • Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí: Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

    Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho doanh nghiệp, giúp tối ưu quản lý khách hàng.

  • Chiến lược quản lý khách hàng thông minh và các bước cơ bản

    Chiến lược quản lý khách hàng thông minh và các bước cơ bản xây dựng chiến lược.

  • 7 cách tăng doanh thu bán hàng online hiệu quả nên thử ngay

    Tìm hiểu 7 cách hiệu quả để tăng doanh thu bán hàng online ngay lập tức. Tận dụng chiến lược và công cụ hiện đại để đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến.