Dữ liệu khách hàng được ví như nguồn tài nguyên quý giá của doanh nghiệp. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách quản lý nguồn tài nguyên ấy. Vậy dữ liệu khách hàng bao gồm những gì? Làm sao để quản lý khách hàng hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau đây của Tera Solutions.
Dữ liệu khách hàng là tập hợp các thông tin liên quan đến khách hàng của một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nó bao gồm các thông tin chi tiết như tên, địa chỉ, số điện thoại, email, lịch sử mua hàng hay lịch sử tương tác trên mạng xã hội...
Về cơ bản, có 4 loại dữ liệu khách hàng như sau:
Dữ liệu khách hàng không chỉ là thông tin mà còn là chìa khóa để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng. Cụ thể, dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có thể:
Dữ liệu khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược kinh doanh, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Chính bởi vậy, hệ thống quản lý khách hàng tự động CRM được coi như chìa khóa giúp doanh nghiệp thành công.
Việc sử dụng phần mềm CRM phù hợp giúp tối ưu hóa quản lý, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Chính vì thế, doanh nghiệp nên lựa chọn được phần mềm uy tín, phù hợp với quy mô và quy trình làm việc của mình.
Tại Tera Solutions, Tera CRM được phát triển như là một giải pháp đa chức năng, có tính linh hoạt và dễ dàng sử dụng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mọi hoạt động trong quản lý khách hàng. Với khả năng tích hợp dữ liệu khách hàng, tự động hóa quy trình kinh doanh và phân tích thông tin chi tiết, Tera CRM sẽ giúp tăng cường tương tác, tạo điều kiện cho sự phát triển của doanh nghiệp.
“Khách hàng là tài sản quý báu nhất của một doanh nghiệp”. Vậy nên, một doanh nghiệp muốn phát triển lớn mạnh chắc chắn phải biết cách quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp nên biết cách ứng dụng phần mềm CRM một cách khôn khéo, hiệu quả nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. Trải nghiệm Tera CRM ngay hôm nay!
Để sử dụng hệ thống CRM một cách hiệu quả và thông minh, không thể thiếu bộ chỉ số chính và KPI.
Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt là gì? Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao hiệu quả bán hàng khi sử dụng ứng dụng CRM?
Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.
Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.
Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.
7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.