0378.858.079
Kiến thức CRM

Tại sao nên sử dụng phần mềm CRM vào chiến dịch Remarketing?

  • 1.6k
  • 996k
  • 125

Remarketing là một chiến lược marketing “bám đuổi” các khách hàng hoặc người đã tương tác với thương hiệu trước đó. Trong kế hoạch marketing tổng thể của doanh nghiệp, đây là hoạt động không thể thiếu bởi nó giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi tốt hơn. Vậy remarketing có lợi ích gì? Việc ứng dụng phần mềm CRM vào remarketing có đem lại hiệu quả gì không? Cùng tham khảo những chia sẻ ngay sau đây của Tera Solutions.

1. Vai trò và tác dụng của chiến dịch remarketing trong hoạt động kinh doanh

Vai trò và tác dụng của chiến dịch remarketing trong hoạt động kinh doanh
Vai trò và tác dụng của chiến dịch remarketing trong hoạt động kinh doanh

Chiến dịch remarketing đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh nhờ tận dụng tiềm năng từ những khách hàng đã mua hàng hoặc đã tương tác với thương hiệu trước đó. Cụ thể, chiến dịch remarketing giúp doanh nghiệp:

  • Xây dựng nhận thức thương hiệu: Chiến dịch remarketing giúp tạo ra ấn tượng tích cực đối với khách hàng. Nhờ vào việc liên tục nhắc nhở, khách hàng sẽ có xu hướng nhớ về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tăng nhận biết và tin tưởng vào thương hiệu.
  • Tăng kết nối với khách hàng tiềm năng: Tạo ra cơ hội mới để chuyển đổi họ thành khách hàng.
  • Xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tối ưu hoá chi phí: Bằng cách liên tục tạo ra các cơ hội giao tiếp và tương tác với họ. Đồng thời, việc tiếp cận lại khách hàng cũng giúp tối ưu hóa chi phí tiếp thị, bởi việc tiếp cận lại một khách hàng cũ có chi phí nhỏ hơn so với việc thu hút khách hàng mới.

Có thể thấy trong tổng thể hoạt động của doanh nghiệp, chiến dịch remarketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, đồng thời đóng góp vào sự thành công của hoạt động kinh doanh.

2. Lợi ích khi ứng dụng phần mềm CRM vào các chiến dịch remarketing

Lợi ích khi ứng dụng phần mềm CRM vào các chiến dịch remarketing
Lợi ích khi ứng dụng phần mềm CRM vào các chiến dịch remarketing

Phần mềm CRM (Customer Relationship Management) không chỉ là một công cụ quản lý thông tin khách hàng mà còn là một nguồn lực quan trọng hỗ trợ thúc đẩy các chiến dịch remarketing. Cụ thể:

  • Hỗ trợ tạo chiến dịch quảng cáo tự động cho khách hàng: Dựa trên dữ liệu khách hàng đã có sẵn, phần mềm CRM hỗ trợ thiết lập và thực thi các chiến dịch quảng cáo, remarketing một các hiệu quả, nhanh chóng.
  • Tạo tác vụ gửi email, tin nhắn nhắc nhở cho khách hàng: Phần mềm CRM hỗ trợ doanh nghiệp tạo các tác vụ tự động gửi tin nhắn, email nhắc nhở về các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng quan tâm trước đó.. 
  • Gửi email, tin nhắn nhắc nhở nhân viên: Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp gửi email hay tin nhắn nhắc nhở nhân viên về các hoạt động cần thực hiện để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
  • Nâng cao hiệu quả chiến lược marketing, tăng tỷ lệ chuyển đổi: Phần mềm CRM hỗ trợ phân tích dữ liệu khách hàng và lưu trữ tại hệ thống bao gồm nhân khẩu học, sở thích, hành vi mua hàng trước đó của khách hàng... Từ những dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn lên các chiến lược remarketing để tăng cơ hội chuyển đổi và giữ chân khách hàng hiện tại.

Để đạt được những điều này, Tera CRM cung cấp một loạt các chức năng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hoạt động remarketing một cách hiệu quả, đặc biệt với tính năng Tera Automation như sau:

Tính năng Tera Automation có trong phần mềm Tera CRM
Tính năng Tera Automation có trong phần mềm Tera CRM
  • Quản lý thông tin khách hàng: Phần mềm Tera CRM giúp quản lý thông tin khách hàng toàn diện bao gồm lịch sử mua hàng, tương tác trước đó, thông tin cá nhân để tạo ra chiến dịch remarketing cá nhân hóa và hiệu quả hơn.
  • Tự động hóa quy trình marketing: Tính năng Tera Automation của Tera CRM cho phép doanh nghiệp thực hiện tự động hóa các quy trình marketing, bao gồm việc tạo và gửi email, tin nhắn hoặc quảng cáo, remarketing đến khách hàng dựa trên hành vi mua hàng trước đó.
  • Xây dựng các chiến dịch remarketing đa kênh: Phần mềm Tera CRM hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch remarketing đa kênh nhằm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Phân tích và đánh giá: Đây là tính năng thông minh có trong phần mềm Tera CRM, hỗ trợ doanh nghiệp phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả của các chiến dịch remarketing.

Bài viết trên bạn đọc đã được tìm hiểu về vai trò to lớn của chiến dịch remarketing trong hoạt động kinh doanh và những lợi ích khi ứng dụng phần mềm CRM vào chiến dịch remarketing. Đồng thời, bài viết đã chia sẻ đến bạn tính năng Tera Automation có trong phần mềm Tera CRM. Đây sẽ là một giải pháp thông minh giúp doanh nghiệp thực hiện hoạt động remarketing một cách hiệu quả.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • XÁC ĐỊNH HIỆU QUẢ CRM THÔNG QUA CÁC CHỉ SỐ CHÍNH VÀ KPI

    Bộ chỉ số chính nhằm nâng cao hiệu quả CRM

  • ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT CRM TỐT, CẦN CÓ NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO?

    Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt.

  • Tại sao doanh nghiệp cần lập kế hoạch marketing?

    Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

  • 5 chiến thuật marketing nên biết để thành công

    Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.

  • Lập kế hoạch marketing: Đơn giản và chi tiết

    Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.

  • Top 7 xu hướng AI trong ngành bán lẻ

    7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.