Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được tận dụng tối đa trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị. Không còn xa lạ gì khi AI đã và đang được áp dụng vào việc tối ưu chiến dịch quảng cáo, phân tích dữ liệu khách hàng, tạo nội dung tự động, tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Cùng Tera Solutions tìm hiểu cách AI được tận dụng sức mạnh trong quảng cáo và tiếp thị qua bài viết sau.
Dựa trên công nghệ giọng nói nhân tạo, có thể tạo ra các tổng đài viên ảo hỗ trợ con người. Nhờ đó, việc tổ chức khảo sát và thu thập phản hồi từ khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách sử dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo, các cuộc trò chuyện tự động với khách hàng có thể được thực hiện, giúp thu thập thông tin, ý kiến và đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch tiếp thị.
Công nghệ AI có khả năng thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết về khách hàng, từ đó đưa ra các đề xuất dự đoán. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể triển khai các hoạt động tiếp thị để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Theo nghiên cứu của Salesforce, khoảng 64% người tiêu dùng mong đợi các công ty cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên sở thích và hành vi của họ. Biết tận dụng AI, doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu để tạo ra nội dung, quảng cáo và gợi ý sản phẩm phù hợp với từng cá nhân.
AI có thể phân tích dữ liệu và xu hướng hiện có để tạo nội dung hấp dẫn và phù hợp với người dùng, cũng như tự động hóa việc viết bài và thiết kế đồ họa để tiết kiệm thời gian và chi phí. AI cũng giúp người dùng tạo nội dung cá nhân hóa để tăng tương tác và lòng trung thành của khách hàng.
Bằng cách áp dụng các thuật toán máy học để phân tích dữ liệu khách hàng và dự đoán các hành vi tương lai, doanh nghiệp có thể xác định chính xác những sản phẩm mà khách hàng có khả năng mua và kênh tương tác mà họ ưa thích nhất. Những thông tin chi tiết này giúp đề xuất các chiến dịch tiếp thị, nhằm nâng cao mức độ tương tác và gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.
Dữ liệu được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như trang web, mạng xã hội, diễn đàn và báo cáo thị trường thông qua sự áp dụng công nghệ AI để tự động hóa quá trình này. Sau đó, sử dụng các thuật toán để phân tích, tóm tắt thông tin, nhận biết xu hướng và phân loại đối thủ. Dựa trên phân tích và dự đoán của AI, doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến lược quảng cáo và tiếp thị phù hợp, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ AI cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị dựa trên sự thay đổi trong thị trường và hoạt động của đối thủ. Từ đó, tăng cường vị thế cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp.
AI đã góp phần không nhỏ trong quá trình quảng cáo và tiếp thị của các công ty bán sản phẩm/dịch vụ. Một số doanh nghiệp sử dụng công nghệ này để tăng các số liệu như mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và tỷ suất lợi nhuận và nhận được kết quả đáng kinh ngạc.
Một ví dụ điển hình cho việc tận dụng AI vào quảng cáo và tiếp thị là Netflix. Netflix đã khéo léo áp dụng trí tuệ nhân tạo vào chiến lược tiếp thị số của mình. Thông qua việc phân tích lịch sử xem của người dùng và tùy chỉnh hình ảnh minh họa cho các đề xuất phim/chương trình truyền hình phù hợp, họ đã thành công trong việc truyền đạt thông điệp đúng đối tượng vào thời điểm phù hợp. Trường hợp, người dùng xem nhiều phim của một diễn viên nào đó. Netflix chắc chắn sẽ gợi ý những bộ phim khác mà diễn viên đó tham gia. Bằng cách sử dụng AI, Netflix đã tăng cường mối quan hệ với khách hàng và doanh thu.
Ngoài ra, một ví dụ khác là Spotify, họ sử dụng AI để phân tích và theo dõi sở thích âm nhạc, podcast,... của người dùng. Nhờ đó, Spotify sẽ tạo ra các danh sách phát phù hợp và đề xuất cho người dùng. Có thể nói, nhờ phương pháp này đã phần nào giúp Spotify trở thành nền tảng phát trực tuyến hàng đầu. Tận dụng AI đúng cách để tạo ra các tiếp thị tự động, kích thích người dùng đăng ký gói dịch vụ cao hơn.
Với nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả của trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều khách hàng nhận thấy AI cải thiện trải nghiệm của họ thông qua gợi ý cá nhân hóa và dịch vụ tùy chỉnh từ các doanh nghiệp. Việc khôn khéo tận dụng AI vào chiến lược tiếp thị và quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu công việc lặp lại của AI, họ tập trung vào nhiệm vụ sáng tạo và chiến lược hơn.
Tera AI là một tính năng của Tera CRM, có khả năng phân tích và hiểu sâu về dữ liệu khách hàng, từ đó có thể tự động dự đoán hành vi của họ trong tương lai, một khía cạnh quan trọng để cung cấp giải pháp cho doanh nghiệp. Có thể nói, Tera AI không chỉ đơn thuần là một tính năng cơ bản, mà nó còn được xem như một hệ thống trợ lý ảo toàn diện, được Tera Solutions xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến. Với trợ lý ảo này, Tera AI hỗ trợ khách hàng giải quyết những khiếu nại, xử lý đơn hàng hoặc trả lời thắc mắc.Bên cạnh đó, Tera AI còn cung cấp các gợi ý và đề xuất kế hoạch marketing chi tiết dựa trên những thông tin dự đoán xu hướng thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và quảng cáo. Điều này không chỉ tăng cường tương tác với khách hàng mà còn giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp tạo ra lợi ích lâu dài và mạnh mẽ trên thị trường cạnh tranh.
Việc phát triển và tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực tiếp thị ngày càng trở nên quan trọng. Bởi AI đóng vai trò không thể thiếu trong các mô hình doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung vào nghiên cứu, phát triển và đào tạo nhân viên về việc sử dụng AI một cách hiệu quả và sáng tạo.
Tận dụng tối đa sức mạnh của AI vào trong quảng cáo và tiếp thị ngay hôm nay với Tera CRM!
Để sử dụng hệ thống CRM một cách hiệu quả và thông minh, không thể thiếu bộ chỉ số chính và KPI.
Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt là gì? Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao hiệu quả bán hàng khi sử dụng ứng dụng CRM?
Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.
Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.
Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.
7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.