Trong thời đại marketing 4.0 phát triển mạnh mẽ, chiến dịch tiếp thị nội dung không còn là hoạt động riêng rời, tách biệt mà còn cần có sự hỗ trợ từ CRM. Vậy tiếp thị nội dung là gì? Chiến lược tiếp thị nội dung được tích hợp với CRM như thế nào? Cùng Tera Solutions tìm hiểu trong bài viết sau đây.
Tiếp thị nội dung (hay còn gọi là Content marketing) là hoạt động marketing của doanh nghiệp, thương hiệu nhằm tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Nội dung có thể bao gồm bài viết blog, ebook, video, hình ảnh, infographic, email… nhằm cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp thắc mắc hoặc giải quyết vấn đề cho đối tượng mục tiêu.
Chiến lược tiếp thị nội dung là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp. Nó tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp, nhất quán để thu hút, duy trì sự quan tâm của nhóm đối tượng cụ thể. Chiến lược này bao gồm việc xác định loại nội dung, lập kế hoạch sản xuất và phân phối, xác định các kênh phù hợp, đo lường hiệu suất.
Tiếp thị nội dung không chỉ giúp tăng cường nhận thức thương hiệu mà còn xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Bằng cách cung cấp nội dung giá trị và chất lượng, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý, tăng cường tương tác, tạo ra cơ hội bán hàng mới, đồng thời củng cố vị thế của mình trong ngành.
CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một hệ thống được thiết kế giúp doanh nghiệp quản lý và tương tác với khách hàng tự động. Đồng thời, tích hợp CRM vào chiến lược tiếp thị nội dung cũng mang lại nhiều lợi ích.
Việc tích hợp CRM vào chiến lược tiếp thị nội dung là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Giải pháp CRM phù hợp sẽ tạo ra giá trị cao mà vẫn tiết kiệm thời gian, chi phí. Phần mềm Tera CRM của Tera Solutions tối ưu hoạt động tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp SMEs với các tính năng tiên tiến nhưng cực kỳ đơn giản, dễ sử dụng. Với Tera CRM, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập, tổ chức và phân tích thông tin khách hàng. Từ đó giúp tiếp thị nội dung hiệu quả, tối ưu hóa quan hệ, tăng cường tiếp cận và tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Có thể thấy, tích hợp CRM và tiếp thị nội dung giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng để gia tăng doanh số bán hàng. Mong những thông tin chia sẻ trên của Tera Solutions sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
Để sử dụng hệ thống CRM một cách hiệu quả và thông minh, không thể thiếu bộ chỉ số chính và KPI.
Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt là gì? Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao hiệu quả bán hàng khi sử dụng ứng dụng CRM?
Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.
Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.
Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.
7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.