Bên cạnh việc tối ưu quản lý đơn hàng, doanh nghiệp cũng cần chú trọng hoạt động tra cứu vận đơn. Nó giúp doanh nghiệp luôn chủ động kiểm soát tình trạng đơn hàng và xử lý nhanh khi gặp vấn đề. Vậy tra cứu vận đơn là gì? Doanh nghiệp tra cứu vận đơn như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tera Solutions.
Vận đơn là chứng từ vận tải do người vận chuyển hoặc đại lý của người vận chuyển ký sau khi hàng hóa đã được xếp lên phương tiện như tàu, xe tải, container… Theo đó, mã vận đơn là mã số được in trên tờ vận đơn hàng hoá và dán trên gói hàng. Tất cả các đơn hàng đều có mã số vận đơn riêng, không trùng nhau. Do đó, để biết trạng thái đơn hàng của bạn, người ta cần đến tra cứu vận đơn.
Tra cứu vận đơn là quá trình kiểm tra thông tin vận chuyển của một đơn hàng từ điểm xuất phát đến điểm đích thông qua việc nhập mã vận đơn vào hệ thống của một dịch vụ vận chuyển hoặc công ty vận tải. Quá trình này cho phép người gửi hàng, người nhận hoặc bất kỳ ai liên quan đến quá trình vận chuyển đều có thể theo dõi được vị trí và trạng thái của đơn hàng trong quá trình di chuyển.
Việc tra cứu vận đơn không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa một cách hiệu quả mà còn cải thiện trải nghiệm của khách hàng:
Mỗi đơn vị vận chuyển hoặc công ty vận tải sẽ có cách tra cứu vận đơn khác nhau. Dưới đây là cách 1 số doanh nghiệp lớn tra cứu vận đơn.
Nhiều doanh nghiệp chọn giao hàng bằng Viettel Post, và để tra cứu vận đơn của đơn vị này, cách thực hiện như sau:
Khi sử dụng VNPost để giao hàng, doanh nghiệp có thể tra cứu vận đơn như sau:
Doanh nghiệp truy cập vào trang web hoặc ứng dụng di động của Giao Hàng Tiết Kiệm để tra cứu vận đơn như sau:
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi mọi đơn hàng trên cùng một hệ thống duy nhất là Tera CRM, phần mềm của Tera Solutions. Với tính năng Tera Shipping, việc tra cứu vận đơn của nhiều đơn vị vận chuyển sẽ trở nên dễ dàng và tối ưu hoá hơn. Tính năng này giúp doanh nghiệp theo dõi mọi đơn hàng mà không cần phải sử dụng nhiều nền tảng khác nhau. Nhờ đó mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhân viên, giúp đơn giản hóa quy trình làm việc, đảm bảo tính nhất quán trong việc quản lý đơn hàng.
Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp nhiều vấn đề khó khăn xoay quanh quy trình quản lý đơn hàng và tra cứu vận đơn thì Tera CRM chính là “vị cứu tinh” dành cho bạn. Nhờ tích hợp tính năng Tera Shipping, phần mềm Tera CRM là giải pháp tiên tiến mà doanh nghiệp không nên bỏ qua trong thời đại cạnh tranh ngày nay. Trải nghiệm Tera CRM ngay!
Để sử dụng hệ thống CRM một cách hiệu quả và thông minh, không thể thiếu bộ chỉ số chính và KPI.
Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt là gì? Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao hiệu quả bán hàng khi sử dụng ứng dụng CRM?
Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.
Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.
Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.
7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.