0378.858.079
Kiến thức CRM

Tra cứu vận đơn trên cùng một nền tảng Tera Shipping

  • 1.6k
  • 996k
  • 125

Bên cạnh việc tối ưu quản lý đơn hàng, doanh nghiệp cũng cần chú trọng hoạt động tra cứu vận đơn. Nó giúp doanh nghiệp luôn chủ động kiểm soát tình trạng đơn hàng và xử lý nhanh khi gặp vấn đề. Vậy tra cứu vận đơn là gì? Doanh nghiệp tra cứu vận đơn như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Tera Solutions.

1. Tra cứu vận đơn là gì?

 Tra cứu vận đơn là gì? - Tera CRM
 Tra cứu vận đơn là gì?

Vận đơn là chứng từ vận tải do người vận chuyển hoặc đại lý của người vận chuyển ký sau khi hàng hóa đã được xếp lên phương tiện như tàu, xe tải, container… Theo đó, mã vận đơn là mã số được in trên tờ vận đơn hàng hoá và dán trên gói hàng. Tất cả các đơn hàng đều có mã số vận đơn riêng, không trùng nhau. Do đó, để biết trạng thái đơn hàng của bạn, người ta cần đến tra cứu vận đơn. 

Tra cứu vận đơn là quá trình kiểm tra thông tin vận chuyển của một đơn hàng từ điểm xuất phát đến điểm đích thông qua việc nhập mã vận đơn vào hệ thống của một dịch vụ vận chuyển hoặc công ty vận tải. Quá trình này cho phép người gửi hàng, người nhận hoặc bất kỳ ai liên quan đến quá trình vận chuyển đều có thể theo dõi được vị trí và trạng thái của đơn hàng trong quá trình di chuyển. 

2. Tại sao doanh nghiệp cần tra cứu vận đơn?

Tại sao doanh nghiệp cần tra cứu vận đơn? - Tera CRM
Tại sao doanh nghiệp cần tra cứu vận đơn?

Việc tra cứu vận đơn không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa một cách hiệu quả mà còn cải thiện trải nghiệm của khách hàng:

  • Quản lý hàng hóa: Tra cứu vận đơn giúp doanh nghiệp theo dõi vị trí và trạng thái của hàng hóa trong quá trình vận chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đích. Nhờ đó giúp kiểm soát quá trình vận chuyển và quản lý hàng hóa một cách hiệu quả.
  • Dự đoán thời gian giao hàng: Thông qua việc tra cứu vận đơn, doanh nghiệp có thể ước tính thời gian giao hàng và thông báo cho khách. Điều này hạn chế thời gian chờ đợi và giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
  • Xử lý khi có vấn đề: Nếu có vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển như mất mát, thất lạc hàng hóa hoặc trễ giao hàng, việc tra cứu vận đơn sẽ cho phép doanh nghiệp xác định nguyên nhân và thực hiện các biện pháp khắc phục một cách nhanh chóng.

3. Cách doanh nghiệp tra cứu vận đơn

Mỗi đơn vị vận chuyển hoặc công ty vận tải sẽ có cách tra cứu vận đơn khác nhau. Dưới đây là cách 1 số doanh nghiệp lớn tra cứu vận đơn.

Viettel Post

Nhiều doanh nghiệp chọn giao hàng bằng Viettel Post, và để tra cứu vận đơn của đơn vị này, cách thực hiện như sau:

  • Truy cập website của Viettel Post.
  • Chọn “Tra cứu vận đơn”.
  • Nhập vào ô “Mã phiếu gửi”.
  • Chọn “Tra cứu”.
Viettel Post - Tera CRM
Viettel Post

VNPost (Bưu điện Việt Nam)

Khi sử dụng VNPost để giao hàng, doanh nghiệp có thể tra cứu vận đơn như sau:

  • Truy cập trang web chính của VNPost.
  • Nhập mã bưu gửi vào mục “Theo dõi bưu gửi”.
  • Nhấn chọn “Theo dõi”.
VNPost (Bưu điện Việt Nam) - Tera CRM
VNPost (Bưu điện Việt Nam)

Giao Hàng Tiết Kiệm

Doanh nghiệp truy cập vào trang web hoặc ứng dụng di động của Giao Hàng Tiết Kiệm để tra cứu vận đơn như sau:

  • Chọn “Tra cứu đơn hàng".
Chọn Tra cứu đơn hàng - Tera CRM
Chọn Tra cứu đơn hàng
  • Nhập “Mã đơn hàng cần tra cứu”.
  • Chọn “Tìm đơn”.
Nhập mã đơn hàng cần tra cứu - Tera CRM
Nhập mã đơn hàng cần tra cứu

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi mọi đơn hàng trên cùng một  hệ thống duy nhất là Tera CRM, phần mềm của Tera Solutions. Với tính năng Tera Shipping, việc tra cứu vận đơn của nhiều đơn vị vận chuyển sẽ trở nên dễ dàng và tối ưu hoá hơn. Tính năng này giúp doanh nghiệp theo dõi mọi đơn hàng mà không cần phải sử dụng nhiều nền tảng khác nhau. Nhờ đó mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhân viên, giúp đơn giản hóa quy trình làm việc, đảm bảo tính nhất quán trong việc quản lý đơn hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp nhiều vấn đề khó khăn xoay quanh quy trình  quản lý đơn hàng và tra cứu vận đơn thì Tera CRM chính là “vị cứu tinh” dành cho bạn. Nhờ tích hợp tính năng Tera Shipping, phần mềm Tera CRM là giải pháp tiên tiến mà doanh nghiệp không nên bỏ qua trong thời đại cạnh tranh ngày nay. Trải nghiệm Tera CRM ngay! 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Xác định hiệu quả CRM thông qua các chỉ số chính và KPI

    Để sử dụng hệ thống CRM một cách hiệu quả và thông minh, không thể thiếu bộ chỉ số chính và KPI.

  • Để trở thành một CRM tốt, cần có những tiêu chí nào?

    Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt là gì? Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao hiệu quả bán hàng khi sử dụng ứng dụng CRM?

  • Tại sao doanh nghiệp cần lập kế hoạch marketing?

    Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

  • 5 chiến thuật marketing nên biết để thành công

    Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.

  • Lập kế hoạch marketing: Đơn giản và chi tiết

    Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.

  • Top 7 xu hướng AI trong ngành bán lẻ

    7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.