0378.858.079
Kiến thức CRM

Tầm quan trọng của CRM trong quy trình làm việc của doanh nghiệp

  • 1.6k
  • 996k
  • 125

Quy trình làm việc được ví như “cột sống” giúp duy trì sự ổn định và nhất quán trong doanh nghiệp, giúp tăng cường hiệu quả công việc. Thế nhưng việc xây dựng được quy trình làm việc lại không hề dễ dàng. Vậy việc không có quy trình làm việc mạch lạc sẽ đem đến hệ quả gì cho doanh nghiệp? Ứng dụng phần mềm CRM vào quy trình làm việc có giúp doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn này không? Cùng tham khảo những chia sẻ sau đây của Tera Solutions.

1. Hệ quả khi quy trình làm việc của doanh nghiệp không mạch lạc

Hệ quả khi quy trình làm việc của doanh nghiệp không mạch lạc và lợi ích của Tera CRM
Hệ quả khi quy trình làm việc của doanh nghiệp không mạch lạc

Quy trình làm việc của doanh nghiệp là một chuỗi các bước được thiết kế nhằm hướng dẫn các bộ phận về các hoạt động, nhiệm vụ trong doanh nghiệp. Nó bao gồm quy định, các bước thực hiện cụ thể, hướng dẫn thực hiện và kiểm soát. Nó được thiết lập nhằm đảm bảo mọi người trong tổ chức đều hiểu rõ về vai trò, trách nhiệm và cách thức thực hiện công việc của mình.

Một doanh nghiệp có quy trình làm việc không được tổ chức mạch lạc sẽ đem đến những hệ quả sau:

  • Lãng phí thời gian và không hiệu quả trong công việc: Nhân viên dễ gặp phải rắc rối khi làm việc và mất thời gian để hoàn thành nhiệm vụ, dẫn đến sự giảm năng suất.
  • Khó khăn khi quản lý hoạt động của các phòng ban: Với quy trình làm việc không rõ ràng, các nhà quản lý thường khó nắm bắt tiến độ công việc. Đồng thời, điều này cũng gây khó khăn khi phối hợp giữa các bộ phận, gây ra sự phân mảnh và có thể thất thoát tài nguyên.
  • Không thể kiểm soát rủi ro: Khi không có sự kiểm soát và giám sát đúng đắn từ quy trình làm việc, doanh nghiệp dễ gặp phải những thách thức bất ngờ. Điều này có thể đe dọa đến sự ổn định và thành công trong kinh doanh.

2. Lợi ích của việc ứng dụng CRM trong quy trình làm việc

Lợi ích của việc ứng dụng Tera CRM trong quy trình làm việc
Lợi ích của việc ứng dụng CRM trong quy trình làm việc

Việc ứng dụng CRM (Customer Relationship Management) trong quy trình làm việc của doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích quan trọng như sau:

  • Tăng cường hiệu suất và tối ưu hoá chi phí hoạt động kinh doanh: CRM giúp tổ chức và quản lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả, từ đó tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
  • Tăng trải nghiệm khách hàng: Phần mềm CRM hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ, sản phẩm phù hợp với các nhóm khách hàng và tăng cơ hội tạo ra các mối quan hệ lâu dài.
  • Tăng sự tương tác với khách hàng: Phần mềm CRM cung cấp công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng trên đa nền tảng kịp thời và nhanh chóng
  • Quản lý bán hàng hiệu quả: Phần mềm CRM tạo ra danh mục dữ liệu khách hàng chi tiết, rõ ràng. Từ đó, phần mềm góp phần tăng cường hiệu quả của quy trình quản lý bán hàng trong doanh nghiệp. Cụ thể, thông qua dữ liệu khách hàng được thu thập, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch tương tác hay chiến dịch remarketing phù hợp và tối ưu nhất.
  • Kết nối quy trình của các bộ phận: Phần mềm CRM tạo ra một không gian làm việc chung, giúp kết nối quy trình làm việc của các bộ phận như sale, marketing và support… Từ đó, phần mềm có thể đảm bảo thông tin được chia sẻ một cách hiệu quả, trơn tru trong toàn bộ tổ chức.

Trước những khó khăn gặp phải của doanh nghiệp khi triển khai quy trình làm việc, Phần mềm Tera CRM trong hệ sinh thái của Tera Solutions đã cho ra mắt tính năng Tera Workflow nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. 

Phần mềm Tera CRM của Tera Solutions hỗ trợ quản lý quy trình làm việc
Phần mềm Tera CRM trong hệ sinh thái của Tera Solutions

Tera Workflow sẽ giúp doanh nghiệp sở hữu một quy trình làm việc mạch lạc, hiệu quả trên cùng một không gian Tera CRM. Bên cạnh việc hỗ trợ tạo ra quy trình làm việc theo đúng yêu cầu của doanh nghiệp, Tera Workflow còn giúp doanh nghiệp kết nối các bộ phận lại với nhau nhằm tăng cường tự động hoá vận hành và tối ưu hoạt động kinh doanh. Đây chắc chắn là một công cụ mà doanh nghiệp nào cũng nên sở hữu.

Trong bài viết trên, bạn đọc đã được tìm hiểu về những hệ quả to lớn khi doanh nghiệp không sở hữu một quy trình làm việc thống nhất. Đồng thời bài viết cũng chia sẻ đến bạn những lợi ích khi ứng dụng phần mềm CRM vào quy trình làm việc trong doanh nghiệp. Đặc biệt, khi sử dụng Tera Workflow trên Tera CRM, bạn không chỉ sẽ giải quyết được những khó khăn trong triển khai quy trình làm việc tại doanh nghiệp mà còn mở ra những cơ hội nhờ sự tiện lợi và tối ưu thời gian, chi phí. 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Xác định hiệu quả CRM thông qua các chỉ số chính và KPI

    Để sử dụng hệ thống CRM một cách hiệu quả và thông minh, không thể thiếu bộ chỉ số chính và KPI.

  • Để trở thành một CRM tốt, cần có những tiêu chí nào?

    Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt là gì? Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao hiệu quả bán hàng khi sử dụng ứng dụng CRM?

  • Tại sao doanh nghiệp cần lập kế hoạch marketing?

    Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

  • 5 chiến thuật marketing nên biết để thành công

    Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.

  • Lập kế hoạch marketing: Đơn giản và chi tiết

    Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.

  • Top 7 xu hướng AI trong ngành bán lẻ

    7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.