0378.858.079
Kiến thức CRM

Top 5 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất 2024

  • 1.6k
  • 996k
  • 125

Các phần mềm CRM (Customer Relationship Management) - Quản lý quan hệ khách hàng miễn phí thường cung cấp đầy đủ tính năng, tuy nhiên có hạn chế về số lượng người dùng và thời gian sử dụng. Trái lại, một số phần mềm không giới hạn thời gian sử dụng nhưng lại có hạn chế về tính năng và số lượng người dùng.

Dù có những hạn chế nhất định, nhưng việc trải nghiệm các phiên bản miễn phí là một phần quan trọng trong việc đánh giá và chọn lựa ứng dụng CRM phù hợp nhất. Tera Solutions giới thiệu đến doanh nghiệp bạn top 5 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất năm 2024 qua bài viết sau.

Tại sao doanh nghiệp muốn sử dụng phần mềm CRM miễn phí

Việc sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng không chỉ đơn giản là một công cụ hữu ích, mà còn là yếu tố quan trọng giúp tối ưu hoá quy trình quản lý khách hàng. Từ việc thu thập thông tin đến tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài, CRM đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nhờ đó không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn tăng cường hiệu suất làm việc một cách đáng kể.

Tại sao doanh nghiệp muốn sử dụng phần mềm Tera CRM miễn phí
Tại sao doanh nghiệp muốn sử dụng phần mềm CRM miễn phí

Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm CRM miễn phí

Nếu doanh nghiệp của bạn đang ở quy mô rất nhỏ và chưa có kế hoạch phát triển lớn, việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí có thể là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đang hoạt động ở quy mô lớn hơn và có một chiến lược phát triển cụ thể, việc áp dụng phần mềm CRM trả phí có thể mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn và nâng cao hiệu suất làm việc. Hãy xem xét các lựa chọn một cách cẩn thận để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của bạn.

Xác định nhu cầu sử dụng

Hãy rõ ràng về việc cần sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí cho doanh nghiệp. Tất nhiên, mọi doanh nghiệp đều muốn sử dụng phần mềm tốt mà lại miễn phí. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí đôi khi không đáp ứng đủ các tính năng mà doanh nghiệp của bạn cần. Vì vậy, khi lựa chọn, hãy ưu tiên những phần mềm miễn phí có đầy đủ các tính năng mà doanh nghiệp của bạn cần.

Xác định nhu cầu sử dụng - Tera CRM
Xác định nhu cầu sử dụng

Phần mềm thân thiện và dễ sử dụng

Sai lầm lớn nhất mà doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng phần mềm CRM miễn phí là quá tập trung vào tính năng mà bỏ qua khía cạnh thực tế của việc sử dụng phần mềm. Nếu nhân viên không chuyên về công nghệ, việc sử dụng một phần mềm với quá nhiều tính năng mới có thể gây trở ngại cho họ. Một phần mềm miễn phí khó sử dụng không chỉ ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh thu mà còn gây khó khăn cho nhân viên trong quá trình làm việc. Từ đó làm giảm hiệu quả công việc của họ. Chính vì vậy, sự thân thiện và dễ sử dụng của phần mềm là vô cùng thiết yếu.

Đảm bảo đầy đủ các tính năng cơ bản

Khi bắt đầu sử dụng phần mềm CRM, việc quan trọng nhất là đảm bảo rằng nó cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản mà doanh nghiệp của bạn cần. Ngay cả khi nhu cầu sử dụng không quá phức tạp, một phần mềm CRM miễn phí vẫn có thể đáp ứng được các yêu cầu cơ bản như lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng, phân loại và chấm điểm khách hàng, phân tích số liệu và thiết lập báo cáo, dự báo doanh số bán hàng, cũng như tự động hóa các quy trình làm việc thủ công. Doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm thời gian và tối ưu hoá hiệu suất làm việc một cách hiệu quả.

Top 5 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất

Ở Việt Nam, có nhiều giải pháp CRM để bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Mỗi giải pháp đều có điểm mạnh và hạn chế riêng. Dưới đây là danh sách 5 phần mềm CRM miễn phí đáng tin dùng hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Phần mềm Tera CRM

Phần mềm Tera CRM được phát triển bởi Tera Solutions, nhằm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng một cách toàn diện. Mục tiêu là trở thành người trợ lý đắc lực cho các nhà lãnh đạo trong việc quản lý nhiều khía cạnh kinh doanh khác nhau. Nó không chỉ hỗ trợ tổ chức các chiến dịch marketing mà còn giúp quản lý hiệu quả mối quan hệ với khách hàng, theo dõi hoạt động mua bán, và quản lý kho hàng cũng như tài chính. Điều đặc biệt là phần mềm tích hợp nhiều tiện ích như tự động ghi chép cuộc gọi và quy trình tự động, giúp tối ưu hóa hiệu quả công việc.

Phần mềm Tera CRM
Phần mềm Tera CRM

Miễn phí 30 ngày trải nghiệm Tera CRM đáp ứng đầy đủ các chức năng cơ bản nhất của 1 phần mềm CRM như:

  • Quản lý thông tin cá nhân của khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ, từ đó phát triển chiến lược marketing và cung cấp dịch vụ tốt hơn.
  • Việc sử dụng hệ thống quản lý dữ liệu để lưu trữ thông tin liên hệ mà không bị giới hạn sẽ giúp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng.
  • Theo dõi chi tiết hành trình mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, tăng khả năng chuyển đổi và đem lại sự hài lòng.
  • Cập nhật thông tin và yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng sẽ giúp cải thiện thời gian phản hồi và tăng sự hài lòng.
  • Quản lý đội ngũ kinh doanh, bao gồm việc giao mục tiêu, doanh số, đánh giá hiệu quả công việc, quản lý việc nhân viên đi thị trường kiểm tra và rời điểm bán, cũng như quản lý các cơ hội mà bộ phận Sales đang chăm sóc ở giai đoạn nào.
  • Hệ thống báo cáo hiệu quả kinh doanh tức thời, đa chiều giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng để đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời và chính xác.

Phần mềm CRMVIET

Khi mới thành lập, mọi doanh nghiệp đều gặp phải những thách thức khi tiếp cận CRM. Đó chính là lý do tại sao CRMVIET muốn giới thiệu một phần mềm do Việt Nam sản xuất, giúp người dùng dễ dàng hơn với CRMVIET.

CRMVIET đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp nhờ tính dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, phần mềm còn đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là tính năng KPI cực kỳ hiệu quả.

Phần mềm CRMVIET
Phần mềm CRMVIET

Phần mềm Zoho CRM

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ và đang tìm kiếm một giải pháp CRM dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí, Zoho CRM chính là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Zoho CRM là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng dựa trên nền tảng web, đem đến cho bạn công cụ quản lý khách hàng, marketing tự động, và các giải pháp phát triển doanh nghiệp - tất cả được tích hợp trong một hệ thống linh hoạt.

Điều đặc biệt là phiên bản miễn phí của Zoho CRM cung cấp cho 3 đến 10 người dùng với 5000 hồ sơ khách hàng, và còn đi kèm với ứng dụng di động. Và nếu cần nâng cấp lên phiên bản cao hơn để mở rộng số người dùng, tính năng và 100.000 hồ sơ, bạn chỉ cần bỏ ra 12$/người dùng mỗi tháng.

Phần mềm Zoho CRM
Phần mềm Zoho CRM

Odoo CRM

Odoo CRM là một phần không thể thiếu trong hệ thống quản lý doanh nghiệp của Odoo ERP, đặc biệt được thiết kế để hỗ trợ bộ phận sales trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng. Đây không chỉ đơn thuần là một phần mềm CRM, mà còn là một nền tảng toàn diện, tích hợp đa dạng tính năng quản lý, bán hàng, tiếp thị, dịch vụ và phân tích trên cơ sở hạ tầng phần mềm rộng lớn của Odoo.

Các tính năng nổi bật của Odoo CRM bao gồm:

  • Nuôi dưỡng lead tự động qua email marketing.
  • Trò chuyện trực tiếp với khách hàng trên trang web.
  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều yếu tố.
  • Quản lý đường ống bán hàng và theo dõi qua chế độ xem Kanban.
  • Ghi nhật ký cuộc gọi và lên lịch, nhắc hẹn cuộc gọi khách hàng.
Odoo CRM
Odoo CRM

Phần mềm Salesforce CRM 

Salesforce CRM là một giải pháp quản lý khách hàng toàn diện không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp. Không chỉ giúp theo dõi mọi hoạt động liên quan đến khách hàng từ marketing, bán hàng đến chăm sóc, mà còn nổi tiếng với khả năng tích hợp mạnh mẽ. Điều này giúp tạo ra một hệ sinh thái kinh doanh linh hoạt, giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với các công cụ khác. Salesforce CRM thực sự là trợ thủ đắc lực cho mọi chiến lược kinh doanh hiện đại.

Salesforce CRM có các tính năng chính sau:

  • Chatter giúp nhân viên cập nhật và chia sẻ thông tin nhanh chóng.
  • AppExchange cho phép phát triển ứng dụng và tuỳ chỉnh trang Salesforce.
  • Quản lý đối tác xây dựng và quản lý cộng đồng đối tác, đại lý.
  • Đồng bộ hoá Email để tiết kiệm thời gian.
Phần mềm Salesforce CRM
Phần mềm Salesforce CRM 

Việc sử dụng phần mềm CRM miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Đừng ngần ngại thử nghiệm và lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất.

Nếu bạn quan tâm đến Tera CRM, hãy liên hệ với Tera Solutions để được tư vấn miễn phí!

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Xác định hiệu quả CRM thông qua các chỉ số chính và KPI

    Để sử dụng hệ thống CRM một cách hiệu quả và thông minh, không thể thiếu bộ chỉ số chính và KPI.

  • Để trở thành một CRM tốt, cần có những tiêu chí nào?

    Các tiêu chí cần có để trở thành một CRM tốt là gì? Doanh nghiệp phải làm gì để nâng cao hiệu quả bán hàng khi sử dụng ứng dụng CRM?

  • Tại sao doanh nghiệp cần lập kế hoạch marketing?

    Tìm hiểu lý do tại sao lập kế hoạch marketing là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công.

  • 5 chiến thuật marketing nên biết để thành công

    Khám phá 5 chiến thuật marketing quan trọng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.

  • Lập kế hoạch marketing: Đơn giản và chi tiết

    Tìm hiểu cách lập kế hoạch marketing đơn giản và chi tiết giúp doanh nghiệp của bạn.

  • Top 7 xu hướng AI trong ngành bán lẻ

    7 xu hướng AI đang thay đổi ngành bán lẻ, từ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm đến tối ưu hóa quản lý kho hàng và dịch vụ khách hàng.