Khởi nghiệp là một chặng đường dài và cần sự nỗ lực của đơn vị startup rất nhiều. Không chỉ chăm chỉ phấn đấu, doanh nghiệp startup còn cần có những đường hướng phát triển đúng đắn. Một trong những chiến lược phát triển có ý nghĩa quyết định với startup là ứng dụng CRM. Trong bài viết sau đây, Tera Solutions sẽ giới thiệu về một startup trong ngành thời trang là Coolmate và sự thành công của thương hiệu nếu biết cách áp dụng CRM làm “bàn đẩy”.
Được thành lập vào tháng 3 năm 2019, Coolmate là một thương hiệu khởi nghiệp về thời trang và sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam giới được nhiều người ưa thích.
Mục tiêu của doanh nghiệp này là mang đến cho nam giới những sản phẩm chất lượng, phù hợp phong cách và nhu cầu của họ. Do đó, từ những bước đầu tiên, Coolmate đã tập trung vào việc thiết kế, sản xuất các sản phẩm thời trang mang lại trải nghiệm cá nhân độc đáo, nhằm đáp ứng sự thoải mái, đa dạng phong cách cho người đàn ông hiện đại.
Doanh nghiệp này cũng rất chú trọng vào trải nghiệm mua hàng của người dùng, muốn đáp ứng tất cả nhu cầu đơn giản nhất của khách hàng. Điều này thể hiện từ quá trình tiếp thị, tư vấn, trải nghiệm cho đến đổi trả.
Trong khoảng thời gian từ khi thành lập đến năm 2023, Coolmate đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý:
Với những người làm kinh doanh, Coolmate là một câu chuyện khởi nghiệp đầy tham vọng và là case study về đổi mới trong lĩnh vực thời trang nam tại Việt Nam.
Thành công
Nhìn lại chặng đường phát triển, Coolmate đã đạt được nhiều thành công đáng tự hào như:
Thách thức
Bên cạnh những thành tựu đạt được, Coolmate cũng đối mặt với nhiều thách thức trong lĩnh vực thời trang như:
CRM (hay Quản lý mối quan hệ khách hàng) là phần mềm hoặc hệ thống quản lý dữ liệu được sử dụng để quản lý và tương tác với khách hàng hiệu quả. CRM giúp các doanh nghiệp thu thập và phân tích thông tin về khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như email, điện thoại, trang web, mạng xã hội…
Đối với bất kỳ doanh nghiệp khởi nghiệp nào, việc sử dụng CRM đều rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Chẳng hạn, với Coolmate, nếu doanh nghiệp sử dụng CRM:
Việc sử dụng CRM có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho Coolmate như:
Phần mềm Tera CRM của Tera Solutions là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng, có thể đáp ứng những tiêu chí giúp doanh nghiệp khởi nghiệp như Coolmate:
Tera CRM sẽ là một công cụ hữu ích cho các startup như Coolmate, giúp họ tối ưu hóa quản lý quan hệ khách hàng và tăng cường tương tác với người dùng.
Coolmate và cách họ có thể ứng dụng phần mềm CRM để phát triển công ty là một điểm sáng cho các startup đi sau. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh hay startup.
Phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng hỗ trợ tối ưu hóa quy trình làm việc, giúp đội ngũ bán hàng tập trung hơn vào các hoạt động cốt lõi.
CRM marketing đa kênh hiện đang là chiến lược tiếp thị hiện đại giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau. Mục tiêu của nó là xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, tăng cường sự tương tác và thúc đẩy doanh số hiệu quả.
CAC là chỉ số quan trọng, thể hiện chi phí sở hữu khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, để cải thiện và tối ưu chỉ số CAC, nhà đầu tư cần đưa ra các chiến lược hiệu quả càng làm giảm chỉ số này càng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Quy trình bán hàng tự động hoá đang ngày càng phát triển và phổ biến khắp các doanh nghiệp, đặc biệt là ở doanh nghiệp bán lẻ.
4 Mẫu excel đơn giản mà rất phổ biến cần phải có trong một doanh nghiệp để nâng cao hiệu suất bán hàng.
Trung Nguyên Legend áp dụng chiến lược marketing 4P để quảng bá cho sản phẩm giá trị của mình, đem đến sản phẩm chất lượng cho mọi người thưởng thức.