Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, việc áp dụng CRM có ý nghĩa lớn, giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng. Nhận thức được lợi ích đó, Vinamilk đã nhanh chóng ứng dụng phần mềm CRM vào quản lý bán hàng để tăng doanh thu và mở rộng thị trường. Trong bài viết sau đây, Tera Solutions sẽ chia sẻ đến bạn những thành công của Vinamilk khi ứng dụng phần mềm CRM vào quy trình.
Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40% thị phần là sữa và các sản phẩm từ sữa. Thành lập từ năm 1976, tính đến nay Vinamilk đã phát triển vượt bậc, có hơn 200 dòng sản phẩm và xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Canada,...
Thành công nhất của Vinamilk có thể kể đến là lựa chọn phân khúc thị trường rất khôn ngoan. Vinamilk hướng đến mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi khác nhau. Các sản phẩm của họ đáp ứng nhu cầu của cả tổ chức (đại lý buôn, bán lẻ, siêu thị) và cá nhân (người tiêu dùng).
Nhờ chiến lược marketing mix 4Ps kết hợp sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông trực tuyến, Vinamilk đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu sáng tạo và độc đáo về sản phẩm. Họ đã định vị phân khúc khách hàng của mình bằng cách lựa chọn phân khúc theo độ tuổi, hành vi khách hàng và địa lý.
Mặc dù là một trong những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sữa Việt Nam, tuy nhiên Vinamilk cũng đã đối mặt với nhiều thách thức khi không có hệ thống quản lý quy trình đồng bộ và hiệu quả.
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của Vinamilk đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty, mang lại nhiều lợi ích đáng kể:
Giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, việc sử dụng các phần mềm CRM hiện đại là một yếu tố quyết định đến sự đổi mới, thành công của Vinamilk. Một trong những phần mềm CRM uy tín, được nhiều người dùng tin tưởng nhất là phần mềm Tera CRM.
Tera CRM là phần mềm được phát triển trong hệ thống của Tera Solutions. Đây là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp như Vinamilk xây dựng và thực thi các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Với phần mềm Tera CRM doanh nghiệp có thể tạo lập, phân tích thông tin khách hàng, quản lý lịch làm việc linh hoạt cho cá nhân và nhóm, cũng như quản lý các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Đây chắc chắn là giải pháp giúp tối ưu hóa chiến lược kinh doanh hiệu quả mà các doanh nghiệp nên sở hữu.
Bài viết trên đã chia sẻ về Vinamilk cũng như tầm quan trọng của CRM đối với các công ty cần xây dựng chiến lược kinh doanh thành công như Vinamilk. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ hữu ích cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển.
Phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng hỗ trợ tối ưu hóa quy trình làm việc, giúp đội ngũ bán hàng tập trung hơn vào các hoạt động cốt lõi.
CRM marketing đa kênh hiện đang là chiến lược tiếp thị hiện đại giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau. Mục tiêu của nó là xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, tăng cường sự tương tác và thúc đẩy doanh số hiệu quả.
CAC là chỉ số quan trọng, thể hiện chi phí sở hữu khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, để cải thiện và tối ưu chỉ số CAC, nhà đầu tư cần đưa ra các chiến lược hiệu quả càng làm giảm chỉ số này càng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Quy trình bán hàng tự động hoá đang ngày càng phát triển và phổ biến khắp các doanh nghiệp, đặc biệt là ở doanh nghiệp bán lẻ.
4 Mẫu excel đơn giản mà rất phổ biến cần phải có trong một doanh nghiệp để nâng cao hiệu suất bán hàng.
Trung Nguyên Legend áp dụng chiến lược marketing 4P để quảng bá cho sản phẩm giá trị của mình, đem đến sản phẩm chất lượng cho mọi người thưởng thức.