0378.858.079
Giải pháp CRM

Chiến lược kinh doanh thành công của Vinamilk nhờ ứng dụng phần mềm CRM

  • 1.6k
  • 996k
  • 125

Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, việc áp dụng CRM có ý nghĩa lớn, giúp doanh nghiệp tạo dựng và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng. Nhận thức được lợi ích đó, Vinamilk đã nhanh chóng ứng dụng phần mềm CRM vào quản lý bán hàng để tăng doanh thu và mở rộng thị trường. Trong bài viết sau đây, Tera Solutions sẽ chia sẻ đến bạn những thành công của Vinamilk khi ứng dụng phần mềm CRM vào quy trình.

1. Khái quát về Vinamilk

Tera CRM - Khái quát về Vinamilk
Khái quát về Vinamilk

Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40% thị phần là sữa và các sản phẩm từ sữa. Thành lập từ năm 1976, tính đến nay Vinamilk đã phát triển vượt bậc, có hơn 200 dòng sản phẩm và xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Canada,...

Thành công nhất của Vinamilk có thể kể đến là lựa chọn phân khúc thị trường rất khôn ngoan. Vinamilk hướng đến mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi khác nhau. Các sản phẩm của họ đáp ứng nhu cầu của cả tổ chức (đại lý buôn, bán lẻ, siêu thị) và cá nhân (người tiêu dùng).

Nhờ chiến lược marketing mix 4Ps kết hợp sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông trực tuyến, Vinamilk đã xây dựng được hình ảnh thương hiệu sáng tạo và độc đáo về sản phẩm. Họ đã định vị phân khúc khách hàng của mình bằng cách lựa chọn phân khúc theo độ tuổi, hành vi khách hàng và địa lý. 

  • Theo nhóm độ tuổi: Người già, người lớn và trẻ em; cá nhân và gia đình.
  • Theo hành vi khách hàng: Người béo phì, suy dinh dưỡng, người bình thường.
  • Theo địa lý: Nông thôn và thành thị.

2. Vấn đề của Vinamilk gặp phải khi không có hệ thống quản lý quy trình

Vấn đề của Vinamilk gặp phải khi không có hệ thống quản lý quy trình - Tera CRM
Vấn đề của Vinamilk gặp phải khi không có hệ thống quản lý quy trình

Mặc dù là một trong những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sữa Việt Nam, tuy nhiên Vinamilk cũng đã đối mặt với nhiều thách thức khi không có hệ thống quản lý quy trình đồng bộ và hiệu quả.

  • Tốn nhiều thời gian và chi phí để phân phối sản phẩm: Với quy mô lớn và mạng lưới phân phối rộng khắp, Vinamilk gặp khó khăn trong việc đưa sản phẩm từ nhà máy đến tay người tiêu dùng. Quá trình này tốn nhiều thời gian, đòi hỏi chi phí lớn cho vận chuyển, lưu trữ và quản lý kho hàng.
  • Không thể kiểm soát tất cả thông tin: Với lượng thông tin khách hàng và đối tác lớn, Vinamilk gặp khó khăn trong việc theo dõi, kiểm soát tất cả thông tin. Điều này có thể khiến doanh nghiệp bị sai sót thông tin quan trọng, không thể đáp ứng kịp thời các yêu cầu của khách hàng.
  • Thiếu sự liên kết giữa các bộ phận: Với hệ thống quản lý bán hàng lớn, thông tin khó truyền đạt một cách hiệu quả, dẫn đến truyền thông tin chậm và quy trình kém linh hoạt, thiếu sự nhịp nhàng. Điều này cũng có thể khiến cho hiệu suất làm việc của Vinamilk không đạt được sự tối ưu, gây ra cản trở trong đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thị trường.

3. Tác động của CRM đến chiến lược kinh doanh của Vinamilk

Tác động của Tera CRM đến chiến lược kinh doanh của Vinamilk
Tác động của CRM đến chiến lược kinh doanh của Vinamilk

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của Vinamilk đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty, mang lại nhiều lợi ích đáng kể:

  • Tạo lập và phân tích thông tin: Phần mềm CRM giúp Vinamilk thu thập và lưu trữ thông tin về khách hàng một cách hiệu quả. Dữ liệu này bao gồm lịch sử mua hàng, sở thích, phản hồi và thông tin liên hệ. Nhờ đó, Vinamilk sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về nhu cầu và hành vi của khách hàng.
  • Quản lý bố trí lịch làm việc: CRM hỗ trợ tổ chức lịch làm việc cho từng cá nhân và tập thể. Nhờ đó, nhân viên Vinamilk có thể dễ dàng xem lịch hẹn, ghi chú và theo dõi công việc. Điều này tạo ra sự nhịp nhàng và hiệu quả trong quản lý thời gian làm việc.
  • Quản lý mối quan hệ với khách hàng: Phần mềm CRM giúp Vinamilk theo dõi, phân loại khách hàng. Nhờ đó, công ty có thể tạo mới hoặc điều chỉnh chiến dịch cho phù hợp, nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng. 

Giữa bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, việc sử dụng các phần mềm CRM hiện đại là một yếu tố quyết định đến sự đổi mới, thành công của Vinamilk. Một trong những phần mềm CRM uy tín, được nhiều người dùng tin tưởng nhất là phần mềm Tera CRM

Tera CRM là phần mềm được phát triển trong hệ thống của Tera Solutions. Đây là một giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp như Vinamilk xây dựng và thực thi các chiến lược kinh doanh hiệu quả. 

Với phần mềm Tera CRM doanh nghiệp có thể tạo lập, phân tích thông tin khách hàng, quản lý lịch làm việc linh hoạt cho cá nhân và nhóm, cũng như quản lý các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Đây chắc chắn là giải pháp giúp tối ưu hóa chiến lược kinh doanh hiệu quả mà các doanh nghiệp nên sở hữu.

Bài viết trên đã chia sẻ về Vinamilk cũng như tầm quan trọng của CRM đối với các công ty cần xây dựng chiến lược kinh doanh thành công như Vinamilk. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ hữu ích cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển.


 

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

  • Chiến lược marketing đỉnh cao của Cà phê Trung Nguyên

    Trung Nguyên Legend áp dụng chiến lược marketing 4P để quảng bá cho sản phẩm giá trị của mình

  • Những nguyên tắc cần nhớ trong quy trình chăm sóc khách hàng trước – trong – sau bán hàng

    Quy trình chăm sóc khách hàng không hề đơn giản, nó thể hiện ở 3 giai đoạn trước, trong và sau bán hàng.

  • Top 10 Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí cho mọi doanh nghiệp

    Top 10 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho mọi doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng với các công cụ CRM miễn phí.

  • Gắn kết yêu thương và những khoảnh khắc tuyệt vời của Tera Solutions

    Company trip 2024 của Tera Solutions là những hoạt động team building được tổ chức tại Mũi Né, nhằm gắn kết yêu thương và tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời cho toàn thể nhân viên

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh bằng phần mềm CRM: Lợi ích không ngờ

    Lợi ích không ngờ của phân tích đối thủ cạnh tranh bằng phần mềm CRM. Tận dụng công nghệ để nâng cao chiến lược cạnh tranh và tiếp cận thị trường hiệu quả hơn.

  • Phần mềm CRM: Công cụ cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

    Cách phần mềm CRM giúp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng, nâng cao sự hài lòng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng.