Sử dụng phần mềm CRM để tăng trải nghiệm khách hàng hiện đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp thực hiện. Starbucks cũng vậy. Để giữ vững vị trí ông lớn trong ngành nước uống, doanh nghiệp này cần ứng dụng CRM giúp thành công hơn nữa. Trong bài viết sau đây, Tera Solutions sẽ phân tích chi tiết về cách Starbucks giữ chân và tăng trải nghiệm khách hàng nhờ CRM.
Starbucks là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn cầu. Đây không chỉ là nơi để thưởng thức đồ uống mà còn là một địa điểm trải nghiệm văn hóa đặc biệt. Được thành lập vào năm 1971 tại Seattle. Hiện nay, Starbucks đã phát triển thành một mạng lưới quán cà phê lớn với hơn 23,000 cửa hàng trên khắp thế giới.
Mô hình kinh doanh của Starbucks tập trung vào việc tạo ra một không gian thoải mái và chất lượng cao cho khách hàng. Các quán cà phê đều được thiết kế sáng tạo và kỹ lưỡng, hướng đến là không gian để khách hàng gặp gỡ.
Dịch vụ khách hàng của Starbucks cũng là một điểm nhấn quan trọng. Công ty này chú trọng vào việc đào tạo nhân viên chất lượng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng khi ghé thăm các cửa hàng Starbucks.
Starbucks đã xây dựng một chiến lược tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả, bao gồm:
Trong tương lai, Starbucks vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức bởi nhu cầu khách hàng luôn không ngừng thay đổi và phát triển. Trước những điều này, Starbucks nên áp dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để tối ưu hóa quy trình bán hàng.
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay tối ưu quy trình bán hàng thông qua hệ thống phần mềm CRM. Một trong những phần mềm CRM uy tín và hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tham khảo là Tera CRM của Tera Solutions. Đây là phần mềm được thiết kế phù hợp với nhu cầu của mọi doanh nghiệp, từ SMEs đến các doanh nghiệp lớn và đa quốc gia.
Với Tera CRM, doanh nghiệp có thể thu thập, phân tích thông tin khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, cung cấp các ưu đãi/sản phẩm phù hợp và tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ tăng tương tác , duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng một cách bền vững giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Bài viết trên Tera Solutions đã chia sẻ về cách Starbucks giữ chân khách hàng cùng những khó khăn và cách doanh nghiệp này có thể ứng dụng phần mềm CRM nhằm tăng trải nghiệm khách hàng.
Bài viết phổ biến
Mẫu excel đơn giản cần phải có trong một doanh nghiệp để nâng cao hiệu suất bán hàng.
Trung Nguyên Legend áp dụng chiến lược marketing 4P để quảng bá cho sản phẩm giá trị của mình
Quy trình chăm sóc khách hàng không hề đơn giản, nó thể hiện ở 3 giai đoạn trước, trong và sau bán hàng.
Top 10 phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất cho mọi doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả quản lý và chăm sóc khách hàng với các công cụ CRM miễn phí.
Company trip 2024 của Tera Solutions là những hoạt động team building được tổ chức tại Mũi Né, nhằm gắn kết yêu thương và tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời cho toàn thể nhân viên
Lợi ích không ngờ của phân tích đối thủ cạnh tranh bằng phần mềm CRM. Tận dụng công nghệ để nâng cao chiến lược cạnh tranh và tiếp cận thị trường hiệu quả hơn.