Sử dụng phần mềm CRM để tăng trải nghiệm khách hàng hiện đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp thực hiện. Starbucks cũng vậy. Để giữ vững vị trí ông lớn trong ngành nước uống, doanh nghiệp này cần ứng dụng CRM giúp thành công hơn nữa. Trong bài viết sau đây, Tera Solutions sẽ phân tích chi tiết về cách Starbucks giữ chân và tăng trải nghiệm khách hàng nhờ CRM.
Starbucks là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn cầu. Đây không chỉ là nơi để thưởng thức đồ uống mà còn là một địa điểm trải nghiệm văn hóa đặc biệt. Được thành lập vào năm 1971 tại Seattle. Hiện nay, Starbucks đã phát triển thành một mạng lưới quán cà phê lớn với hơn 23,000 cửa hàng trên khắp thế giới.
Mô hình kinh doanh của Starbucks tập trung vào việc tạo ra một không gian thoải mái và chất lượng cao cho khách hàng. Các quán cà phê đều được thiết kế sáng tạo và kỹ lưỡng, hướng đến là không gian để khách hàng gặp gỡ.
Dịch vụ khách hàng của Starbucks cũng là một điểm nhấn quan trọng. Công ty này chú trọng vào việc đào tạo nhân viên chất lượng để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng khi ghé thăm các cửa hàng Starbucks.
Starbucks đã xây dựng một chiến lược tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả, bao gồm:
Trong tương lai, Starbucks vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức bởi nhu cầu khách hàng luôn không ngừng thay đổi và phát triển. Trước những điều này, Starbucks nên áp dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để tối ưu hóa quy trình bán hàng.
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay tối ưu quy trình bán hàng thông qua hệ thống phần mềm CRM. Một trong những phần mềm CRM uy tín và hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tham khảo là Tera CRM của Tera Solutions. Đây là phần mềm được thiết kế phù hợp với nhu cầu của mọi doanh nghiệp, từ SMEs đến các doanh nghiệp lớn và đa quốc gia.
Với Tera CRM, doanh nghiệp có thể thu thập, phân tích thông tin khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, cung cấp các ưu đãi/sản phẩm phù hợp và tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ tăng tương tác , duy trì và phát triển mối quan hệ khách hàng một cách bền vững giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.
Bài viết trên Tera Solutions đã chia sẻ về cách Starbucks giữ chân khách hàng cùng những khó khăn và cách doanh nghiệp này có thể ứng dụng phần mềm CRM nhằm tăng trải nghiệm khách hàng.
Phần mềm tự động hóa lực lượng bán hàng hỗ trợ tối ưu hóa quy trình làm việc, giúp đội ngũ bán hàng tập trung hơn vào các hoạt động cốt lõi.
CRM marketing đa kênh hiện đang là chiến lược tiếp thị hiện đại giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng thông qua nhiều nền tảng khác nhau. Mục tiêu của nó là xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, tăng cường sự tương tác và thúc đẩy doanh số hiệu quả.
CAC là chỉ số quan trọng, thể hiện chi phí sở hữu khách hàng của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, để cải thiện và tối ưu chỉ số CAC, nhà đầu tư cần đưa ra các chiến lược hiệu quả càng làm giảm chỉ số này càng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Quy trình bán hàng tự động hoá đang ngày càng phát triển và phổ biến khắp các doanh nghiệp, đặc biệt là ở doanh nghiệp bán lẻ.
4 Mẫu excel đơn giản mà rất phổ biến cần phải có trong một doanh nghiệp để nâng cao hiệu suất bán hàng.
Trung Nguyên Legend áp dụng chiến lược marketing 4P để quảng bá cho sản phẩm giá trị của mình, đem đến sản phẩm chất lượng cho mọi người thưởng thức.